Giỏ hàng

Định nghĩa cửa thép chống cháy là gì và đặc điểm nổi bật

 

 

Cửa thép chống cháy được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại hình thương mại, xây dựng dân dụng, các khu vực tiếp cận nhân viên nhà máy công nghiệp. Vậy chính xác cửa thép chống cháy là gì bạn có biết không? Cùng khám phá định nghĩa trong bài viết này nhé. 

 

1. Cửa thép chống cháy là gì?

Cua-thep-chong-chay-cao-cap

 

Cửa thép chống cháy là loại cửa sử dụng vật liệu thép được thiết kế đặc biệt để tăng khả năng chịu nhiệt, chịu lửa và không độc hại (hay còn gọi là khả năng chống cháy tốt). Khi gặp hỏa hoạn, nó giúp hạn chế sự lây lan cục bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của chủ ngôi nhà. Bởi lẽ đó, việc lắp đặt cửa thép chống cháy là điều cần thiết, đặc biệt là những nơi đông dân cư như các tòa nhà cao tầng, chung cư, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, các xưởng nhà máy lớn,.. 

2. Đặc điểm của cửa thép chống cháy

 

Cửa chống cháy có đặc điểm là bề mặt nhẵn và phẳng, hình thức đẹp, đóng mở linh hoạt, chắc chắn và bền, dễ sử dụng, an toàn và đáng tin cậy. 

 

Trong đó vai trò chính của loại cửa này là chống cháy, giữ nhiệt, chống va đập và bảo vệ an toàn về tài sản cũng như tính mạng. Tính ổn định chống cháy, tính toàn vẹn và khả năng cách nhiệt của nó được đảm bảo cao.

3. Các lĩnh vực ứng dụng của cửa chống cháy bằng thép

 

Cửa chống cháy bằng thép chủ yếu được sử dụng trong các khe hở tường ngăn cháy, lối vào và lối ra của cầu thang bộ, lối đi sơ tán của tòa nhà hoặc có thể là cửa chính, cửa sổ,.. của một căn nhà. Nó có thể ngăn chặn sự lây lan của ngọn lửa và ngăn chặn luồng khói cháy trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Đồng thời, nó cũng đóng vai trò là cửa ra vào thông thường. 

4. Làm thế nào để mua đúng cửa thép chống cháy chất lượng

Cua-thep-hai-canh-chong-chay

 

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp cửa thép chống cháy với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Nhưng làm thế nào để chọn mua đúng được loại cửa thép chống cháy đạt chuẩn? Nếu mua phải cửa chống cháy kém chất lượng, cửa chống cháy không còn khả năng chống cháy nữa thì bạn phải làm sao? 

 

Có 5 cách để mua cửa chống cháy chất lượng cao:

 

  • Biện pháp đầu tiên là kiểm tra bề ngoài. Cửa chống cháy bằng thép cao cấp được hàn chắc chắn và các mối hàn phân bố đều; mặt ngoài được phun đều và mịn; phải có nhãn hiệu sản phẩm, dấu kiểm định chất lượng và dấu chứng nhận chất lượng (đã được phê duyệt) tại vị trí xác định. 

 

  • Thước đo thứ hai là khả năng cách nhiệt, cách âm: Việc sống ở những khu vực nhộn nhịp, nhiều âm thanh tạp có thể khiến bạn muốn lựa chọn một loại cửa vừa có thể cách nhiệt vừa có thể giảm thiểu tiếng ồn. Điều này giúp cuộc sống của bạn yên bình và thoải mái hơn nhiều đó. 

 

  • Bí quyết thứ ba là loại cửa đó có giúp giảm tiêu hao năng lượng không. Có một số loại cửa sẽ được lắp thêm kính để mang lại nguồn sáng tự nhiên cho ngôi nhà hoặc tòa nhà. Điều này giúp bạn giảm tiêu thụ năng lượng điện đáng kể và hạn chế chi phí tiền tiện cho gia đình bạn. 

 

  • Bí quyết thứ tư là ước lượng trọng lượng, cửa chống cháy đạt tiêu chuẩn thường nặng hơn, còn cửa chống cháy nhẹ thì đó chính là sản phẩm kém chất lượng.

 

  • Bí quyết thứ năm là kiểm tra chứng chỉ. Cửa chống cháy là sản phẩm cần được kiểm tra kiểu loại trước khi bán.Vì thế hãy kiểm tra chứng chỉ nhé. 

 

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về cửa thép chống cháy là gì, những đặc điểm nhận cũng như cách chọn mua cửa chất lượng. 


 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796