Giỏ hàng

Cửa phòng  vệ sinh nhựa lõi thép: Sử dụng và bảo quản như thế nào?

Cửa phòng  vệ sinh nhựa lõi thép: Sử dụng và bảo quản như thế nào?

Với những đặc tính nổi trội so với các loại cửa truyền thống như cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp…cửa nhựa lõi thép hiện nay đước sử dụng rộng rãi với các thiết kế khác nhau và là sản phẩm hoàn hảo nhất để sử dụng làm cửa phòng vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản sao cho đúng cách đối với loại cửa này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn những bí quyết giúp cửa phòng vệ sinh chất liệu nhựa lõi thép của bạn luôn bền đẹp.

Cửa nhựa lõi thép là loại cửa được ưa chuộng sử dụng hiện nay

Cách sử dụng

Việc đóng mở cửa phòng vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra những hỏng hóc nhất định nếu bạn không biết cách sử dụng. Thông thường, cửa nhà vệ sinh gồm 3 kiểu khóa: đơn điểm, đa điểm, đa điểm lẫy gà. Mỗi loại khóa này đòi hỏi cách mở khác nhau:

- Với khóa đơn điểm: Đây là loại khóa sử dụng đơn giản và dễ dàng nhất, không cần chú ý gì nhiều. Bạn chỉ cần vặn tay nắm xuống dưới là đóng mở được dễ dàng.

- Với khóa đa điểm: Khóa này có thiết kế khá đặc biệt: các vấu chốt sẽ chuyển động một đường dọc theo thân cánh và bám chắc vào các vấu cố định khác trên khung hay trên cánh phụ. Khi đóng loại khóa này, bạn phải để  tay mình nắm lấy nằm cửa ở vị trí vuông góc với chiều dọc cánh. Bạn kéo cửa vào thật sát với khung hết mức có thể sau đó vặn tay nắmsao cho nó xuống dưới tạo thành một góc 90 độ. Ban nên kéo tay khóa sâu hơn một chút để dễ dàng hơn. Tuy có vẻ phức tạp song khi sử dụng loai khóa này bạn sẽ cảm thấy khá dễ dàng.

 - Với khóa đa điểm lẫy gà: Về bản chất, loại khóa này là sự kết hợp của khóa đa điểm và khóa đơn điểm với hai chế độ đóng là khóa an toàn và khóa tạm thời. Bạn chỉ cần vặn tay nắm để đóng mở bình thường.

Mỗi loại khóa có cách đóng mở khác nhau

Cách bảo quản

Với cửa phòng vệ sinh sử dụng đã được một thời gian dài, có thể bạn sẽ thấy vài vệt ố vàng xuất hiện. Đừng lo lắng vì chỉ cần dung một chút xăng công nghiệp lau nhẹ vào chỗ bị ố là cửa lai sáng trắng trở lại. Các vị trí khác chỉ cần dùng khăn mềm ẩm lau qua là lại đảm bảo độ sạch sáng như mới.

Ổ khóa hay cài khóa dùng lâu ngày có thể có hiện tượng gỉ sét làm mất thẩm mỹ và gây ra tiếng động khó chịu khi sử dụng. Bạn hãy dùng chút dầu nhớt hay mỡ có màu vàng nhẹ, tốt nhất là trong suốt, tra vào các chỗ gỉ sét là có thể lại sử dụng bình thường.

Bảo quản đúng cách để cửa luôn bền đẹp

Các lưu ý khác:

- Tránh xa các nguồn nhiệt cao vì có thể gây biến dạng cửa phòng vệ sinh. Không thiết kế cửa ngay cạnh khu vực bếp

- Các loại dung môi hữu cơ, chất tẩy rửa không nên dùng cho cửa phòng vệ sinh

- Tránh sử dụng các đồ vật sắc nhọn lên bề mặt cửa để không tạo ra các vết xước

- Tránh tác dụng lực quá mạnh vào cửa vì có thể gây nguy hiểm

Hi vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng cửa phòng  vệ sinh chất liệu nhựa lõi thép. Bạn có thể tham khảo nhiều kinh nghiệm khác về sử dụng cửa tại: thegioicua.com

- Hòa-

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796