Giỏ hàng

Cách bài trí khi nhà vệ sinh có diện tích hẹp.,

Từ xưa đến nay theo quan điểm của không ít người thì nhà vệ sinh là nơi sinh hoạt cá nhân của các thành viên trog gia đình, chính vì thế dù lớn hay nhỏ đều cần phải được thiết kế  để tiện dụng với tất cả mọi người. Ngoài việc thiết kế cho không gian nhà tắm , nhà vệ sinh nên tạo cảm giác thoải mái và riêng biệt thì việc bố trí gọn gàng ngăn nắp có khoa học sẽ tạo diện tích tối đa  cho nhà vệ sinh có diện tích nhỏ hẹp.

Các yếu tố khi thiết kế nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh khi thiết kế cần phải có sự thông thoáng, bố trí thiết bị vệ sinh hợp lý tốt hơn cả là thoáng khí tự nhiên. Để được như vậy, nhà vệ sinh phải có ít nhất một mặt thoáng, tiếp xúc với môi trường bên ngoài hoặc sân trong, lỗ thông tầng… trong nhà. Nhờ đó, điều kiện chiếu sáng cũng được hưởng một cách tự nhiên. Sự thoáng khí này sẽ làm phòng khô ráo, mùi khó chịu lưu thoát, không lẩn quẩn quanh phòng. Trong điều kiện không đủ hay không có mặt tiếp xúc với môi trường bên ngoài, việc thông gió nhân tạo bằng quạt hút là điều cần thiết để đối lưu không khí.

Không gian trong nhà vệ sinh rất quan trọng thế nên trang trí cho nhà vệ sinh cũng được quan tâm. Có nhiều phong cách trang trí cho nhà tắm nhà vệ sinh, có thể bố trí nhìn hướng ra sân trong, có tiểu cảnh tạo ra cảm giác thư thái, sống với môi trường tự nhiên cũng là một ý tưởng . Nếu phòng hẹp hơn, gạch ốp nên có màu sáng.

Vật liệu để xây dựng nhà vệ sinh thường là các loại vật liệu chống ẩm, chống nước. Gạch lát nền phải là loại gạch chống trơn trượt. Thiết bị tắm và một số thiết bị đồng bộ khác phải an toàn. Thiết bị tắm vệ sinh chủ yếu có bồn tắm hoặc phòng tắm vòi, bồn rửa mặt, bồn toa lét… Thiết bị đồng bộ có gương trang điểm, giá treo kheo, khay xà phòng, tay vịn bồn tắm…

Một số điều cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cần phải thông thoáng: Nhà vệ sinh tối và ẩm thấp là điều không dễ chịu đối với bất cứngười nào. Do đó, khu vực này nên được thiết kế với nhiều cửa sổ hoặc gắn mái kính để lấy ánh sáng và không khí.

Nên tránh nhà vệ sinh, phòng tắm nhìn thẳng ra các phòng khác trong nhà như bếp, phòng khách, phòng ăn. Bạn không cần thiết phải xây hành lang dài để chia không gian sống nhưng để tránh bêntrong nhà vệ sinh đập vào mắt khi bước vào ngôi nhà, hãy thiết kế nhà vệ sinh ở khu vực tách biệt với các phòng khác.

Thiết kế nhà vệ sinh phải thông thoáng, ngăn nắp, tránh ánh nắng trực tiếp. Không nên xây vách ngăn trông nhà vệ sinh để tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ, và tiện dụng với người lớn tuổi.

 

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796